Back to top

Bạn đang ở đây

Ngày đăng: 17/06/2016 - 09:19

Chất lượng giáo dục là một vấn đề luôn được xã hội quan tâm vì tầm quan trọng hàng đầu của nó đối với sự nghiệp phát triển đất nước nói chung, sự nghiệp phát triển giáo dục nói riêng. Mọi hoạt động giáo dục được thực hiện đều hướng tới mục đích góp phần đảm bảo, nâng cao chất lượng giáo dục.

Kiểm định chất lượng được coi là công cụ hữu hiệu để giúp các nhà trường  xác định rõ những điểm đã đạt được và những điểm chưa đạt được cần phấn đấu để đảm bảo chất lượng, hiệu quả của các hoạt động giáo dục của nhà trường. Việc nắm vững quy trình, phương pháp, kĩ thuật kiểm định chất lượng giáo dục một cách khoa học, phù hợp với thực tiễn phát triển của xã hội, của giáo dục trong một hoàn cảnh cụ thể, đồng thời đảm bảo đúng qui định kiểm định của Bộ GD & ĐT không phải là điều đơn giản

Với mục đích giúp các cơ sở giáo dục Mầm non tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm định chất lượng, ngày 06 tháng 11 năm 2014, Sở GD & ĐT Hà Nội đã phối hợp với trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục tổ chức lớp “Tập huấn công tác đánh giá ngoài các cơ sở giáo dục Mầm non”. Chuyên đề diễn ra tại 4 địa điểm: Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội, Trung tâm giáo dục thường xuyên Sơn Tây, Trung tâm chính trị huyện Đông Anh và Phòng Giáo dục huyện Ứng Hòa. Giảng viên là các thầy cô Phòng Khảo thí thi, Sở GD & ĐT.

Sau buổi tập huấn, các học viên đã hiểu được cần phải thực hiện tốt 04 khâu của quy trình kiểm định, đó là: Tự đánh giá của cơ sở giáo dục; đăng ký kiểm định; đánh giá ngoài; công nhận cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Trong đó, tự đánh giá là khâu đầu tiên và rất quan trọng trong công tác quản lý chất lượng. Đó là quá trình nhà trường căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục tự kiểm tra, tự xem xét, chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu của từng tiêu chí, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng và các biện pháp thực hiện để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.

Để làm tốt công tác tự đánh giá, đòi hỏi mỗi cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông phải nắm chắc và thực hiện tốt 07 bước của quy trình tự đánh giá, đó là:

Thành lập Hội đồng tự đánh giá;

Xác định mục đích, phạm vi tự đánh giá;

Xây dựng kế hoạch tự đánh giá;

Thu thập, xử lý và phân tích các thông tin, minh chứng;

Đánh giá mức độ đạt được theo từng tiêu chí;

Viết báo cáo tự đánh giá;

Công bố báo cáo tự đánh giá.

Mong rằng các đồng chí học viên sẽ triển khai tốt công tác tự đánh giá ở cơ sở giáo dục của mình và các nhà trường sớm nhận được kết quả kiểm định chất lượng tốt từ Sở GD & ĐT Hà Nội.

Kính chúc các đồng chí sức khỏe và thành công !

 

File đính kèm:

first signs of hiv infection hiv statistics what causes hiv and aids

Mới cập nhật

          Với mục tiêu bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng lãnh đạo quản lý trường Mầm non, Tiểu học, THCS...
DANH SÁCH LÃNH ĐẠO TRỰC DỊP NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/9   STT Thời gian Họ và tên Chức vụ
Trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội tổ chức liên kết với trường Đại học Sư phạm Hà Nội bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức...
Trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội thông báo kế hoạch tổ chức lớp như sau: 1. Chương trình và chứng chỉ bồi dưỡng...
Trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội thông báo lịch tập trung ôn tập thi tuyển lớp Cử nhân Quản lý Giáo dục K13 như...
          Hôm nay, ngày 25 tháng 7 năm 2018, Trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ Tổng kết và...
Từ ngày 17/7 đến ngày 24/7/2018 khoa GDTrH đã tổ chức chuyên đề cập nhật thông tin cho cán bộ quản lý trường THCS những...
          Sáng ngày 11/7, tại Hội trường A601, Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội tổ chức tập huấn cho hơn 400 học...
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI TRƯỜNG BỒI DƯỠNG CÁN BỘ GIÁO DỤC HÀ NỘI   THÔNG BÁO PHÁT HÀNH HỒ SƠ YÊU CẦU, HỒ SƠ MỜI THẦU
     Hòa chung không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước, Chi đoàn trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội tổ...