Back to top

Bạn đang ở đây

Ngày đăng: 17/06/2016 - 09:19

Chất lượng giáo dục là một vấn đề luôn được xã hội quan tâm vì tầm quan trọng hàng đầu của nó đối với sự nghiệp phát triển đất nước nói chung, sự nghiệp phát triển giáo dục nói riêng. Mọi hoạt động giáo dục được thực hiện đều hướng tới mục đích góp phần đảm bảo, nâng cao chất lượng giáo dục.

Kiểm định chất lượng được coi là công cụ hữu hiệu để giúp các nhà trường  xác định rõ những điểm đã đạt được và những điểm chưa đạt được cần phấn đấu để đảm bảo chất lượng, hiệu quả của các hoạt động giáo dục của nhà trường. Việc nắm vững quy trình, phương pháp, kĩ thuật kiểm định chất lượng giáo dục một cách khoa học, phù hợp với thực tiễn phát triển của xã hội, của giáo dục trong một hoàn cảnh cụ thể, đồng thời đảm bảo đúng qui định kiểm định của Bộ GD & ĐT không phải là điều đơn giản

Với mục đích giúp các cơ sở giáo dục Mầm non tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm định chất lượng, ngày 06 tháng 11 năm 2014, Sở GD & ĐT Hà Nội đã phối hợp với trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục tổ chức lớp “Tập huấn công tác đánh giá ngoài các cơ sở giáo dục Mầm non”. Chuyên đề diễn ra tại 4 địa điểm: Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội, Trung tâm giáo dục thường xuyên Sơn Tây, Trung tâm chính trị huyện Đông Anh và Phòng Giáo dục huyện Ứng Hòa. Giảng viên là các thầy cô Phòng Khảo thí thi, Sở GD & ĐT.

Sau buổi tập huấn, các học viên đã hiểu được cần phải thực hiện tốt 04 khâu của quy trình kiểm định, đó là: Tự đánh giá của cơ sở giáo dục; đăng ký kiểm định; đánh giá ngoài; công nhận cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Trong đó, tự đánh giá là khâu đầu tiên và rất quan trọng trong công tác quản lý chất lượng. Đó là quá trình nhà trường căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục tự kiểm tra, tự xem xét, chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu của từng tiêu chí, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng và các biện pháp thực hiện để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.

Để làm tốt công tác tự đánh giá, đòi hỏi mỗi cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông phải nắm chắc và thực hiện tốt 07 bước của quy trình tự đánh giá, đó là:

Thành lập Hội đồng tự đánh giá;

Xác định mục đích, phạm vi tự đánh giá;

Xây dựng kế hoạch tự đánh giá;

Thu thập, xử lý và phân tích các thông tin, minh chứng;

Đánh giá mức độ đạt được theo từng tiêu chí;

Viết báo cáo tự đánh giá;

Công bố báo cáo tự đánh giá.

Mong rằng các đồng chí học viên sẽ triển khai tốt công tác tự đánh giá ở cơ sở giáo dục của mình và các nhà trường sớm nhận được kết quả kiểm định chất lượng tốt từ Sở GD & ĐT Hà Nội.

Kính chúc các đồng chí sức khỏe và thành công !

 

File đính kèm:

first signs of hiv infection hiv statistics what causes hiv and aids

Mới cập nhật

    Việc giáo dục Đạo đức ở Nhật Bản được thực hiện trong tất cả các hoạt động giáo dục ở nhà trường cũng như trong cuộc...
Chiều 19/12,  Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có chỉ đạo cụ thể để khắc phục tình trạng điểm danh, ghi tên trong tập huấn, ...
Được thành lập theo Quyết định của Ủy ban hành chính Thành phố Hà Nội năm 1968, trải qua nửa thế kỷ xây dựng và phát...
            Ngày 15/11, trong không khí phấn khởi và rất đỗi tự hào, Trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội đã tổ chức...
Trường Bồi dưỡng Cán bộ giáo dục Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1968-2018) và đón nhận Huân chương lao động...
          Thực hiện Hướng dẫn số 3421/HDLT- SGD&ĐT- CĐN của Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Ngành Giáo dục Hà Nội...
         Sáng ngày 11-10, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ...
Vừa qua, lãnh đạo và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội đã có chuyến tham...
          Với mục tiêu bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng lãnh đạo quản lý trường Mầm non, Tiểu học, THCS...