Back to top

Bạn đang ở đây

Ngày đăng: 17/06/2016 - 09:19

Nếu dạy chữ, dạy kiến thức là thuần trí tuệ thì dạy lễ, dạy nghĩa lại cần đến cả trái tim, tâm hồn, tình cảm và bằng cả nhân cách của người thầy.

          Nhà trường cần giáo dục cho học sinh ý thức tự giác, tự nguyện làm theo những chuẩn mực của cái đẹp từ lời ăn, tiếng nói đến tác phong trong sinh hoạt, lối sống lành mạnh hướng đến những giá trị "Chân, Thiện, Mỹ".

          Giáo dục văn hóa học đường là nhằm xây dựng không gian văn hóa trong các trường học thật sự trong lành, thân thiện, không gian của những con người sống trong xã hội văn minh: lịch sự nhã nhặn trong giao tiếp, trung thực trong suy nghĩ, nhiệt tình trong chia sẻ, thấu hiểu và trách nhiệm trong giải quyết các vấn đề. Giao tiếp lịch sự, văn minh tạo nên nét văn hóa đẹp của mỗi nhà trường. Nó có sức cảm hóa, sức hấp dẫn, sức lan tỏa để đẩy lùi tiến tới tiêu diệt những cái phi văn hóa từ trong nhà trường đến ngoài xã hội. Xây dựng văn hóa học đường trở thành nhiệm vụ cấp bách, thiết thực của mỗi nhà trường trong thời kỳ hội nhập kinh tế với sự tác động đa chiều dễ gây ảnh hưởng không tốt đến nhận thức và hành vi của giới trẻ.

          Để giúp các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn thành phố xác định rõ vai trò đầu tàu, trách nhiệm quan trọng của mình trong việc xây dựng văn hóa học đường nơi trường học, ngày 09 tháng 4 năm 2015 khoa LLQL trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội đã tổ chức chuyên đề "Xây dựng văn hóa học đường nơi trường học" cho gần 300 cán bộ, giáo viên các cơ sở giáo dục tham gia học tập.


          Chuyên đề do PGS.TS Đặng Quốc Bảo -Nguyên Hiệu trưởng Học viên Quản lý giáo dục và TSKH. Đoàn Hương- Giảng viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn nói chuyện, chia sẻ về các giá trị văn hóa giao tiếp truyền thống cũng như hiện đại để chúng ta cũng suy ngẫm giữa cái nên, không nên trong mọi quan hệ ứng xử giao tiếp giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp, giữa thầy cô với phụ huynh, giữa thầy-trò, giữa trò-trò, giữa các bạn khác giới. Từ đó các nhà trường xây dựng được không gian lành mạnh, an toàn và thân thiện như mái nhà thứ hai của các em học sinh, đồng thời có sự gắn kết chặt chẽ với phụ huynh học sinh cùng nuôi dưỡng tâm hồn, nghị lực và ước mơ về một tương lai tốt đẹp của các em.

Khoa LLQL xin cảm ơn các đồng chí cán bộ, giáo viên đã tham dự chuyên đề.

Chúc các đồng chí sức khỏe và hạnh phúc !

Các đ/c có thể tải tài liệu tham khảo dưới đây 

File đính kèm:

married men who have affairs why married men cheat why do wife cheat

Mới cập nhật

    Việc giáo dục Đạo đức ở Nhật Bản được thực hiện trong tất cả các hoạt động giáo dục ở nhà trường cũng như trong cuộc...
Chiều 19/12,  Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có chỉ đạo cụ thể để khắc phục tình trạng điểm danh, ghi tên trong tập huấn, ...
Được thành lập theo Quyết định của Ủy ban hành chính Thành phố Hà Nội năm 1968, trải qua nửa thế kỷ xây dựng và phát...
            Ngày 15/11, trong không khí phấn khởi và rất đỗi tự hào, Trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội đã tổ chức...
Trường Bồi dưỡng Cán bộ giáo dục Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1968-2018) và đón nhận Huân chương lao động...
          Thực hiện Hướng dẫn số 3421/HDLT- SGD&ĐT- CĐN của Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Ngành Giáo dục Hà Nội...
         Sáng ngày 11-10, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ...
Vừa qua, lãnh đạo và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội đã có chuyến tham...
          Với mục tiêu bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng lãnh đạo quản lý trường Mầm non, Tiểu học, THCS...