Back to top

Bạn đang ở đây

Ngày đăng: 17/06/2016 - 09:19

Nếu dạy chữ, dạy kiến thức là thuần trí tuệ thì dạy lễ, dạy nghĩa lại cần đến cả trái tim, tâm hồn, tình cảm và bằng cả nhân cách của người thầy.

          Nhà trường cần giáo dục cho học sinh ý thức tự giác, tự nguyện làm theo những chuẩn mực của cái đẹp từ lời ăn, tiếng nói đến tác phong trong sinh hoạt, lối sống lành mạnh hướng đến những giá trị "Chân, Thiện, Mỹ".

          Giáo dục văn hóa học đường là nhằm xây dựng không gian văn hóa trong các trường học thật sự trong lành, thân thiện, không gian của những con người sống trong xã hội văn minh: lịch sự nhã nhặn trong giao tiếp, trung thực trong suy nghĩ, nhiệt tình trong chia sẻ, thấu hiểu và trách nhiệm trong giải quyết các vấn đề. Giao tiếp lịch sự, văn minh tạo nên nét văn hóa đẹp của mỗi nhà trường. Nó có sức cảm hóa, sức hấp dẫn, sức lan tỏa để đẩy lùi tiến tới tiêu diệt những cái phi văn hóa từ trong nhà trường đến ngoài xã hội. Xây dựng văn hóa học đường trở thành nhiệm vụ cấp bách, thiết thực của mỗi nhà trường trong thời kỳ hội nhập kinh tế với sự tác động đa chiều dễ gây ảnh hưởng không tốt đến nhận thức và hành vi của giới trẻ.

          Để giúp các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn thành phố xác định rõ vai trò đầu tàu, trách nhiệm quan trọng của mình trong việc xây dựng văn hóa học đường nơi trường học, ngày 09 tháng 4 năm 2015 khoa LLQL trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội đã tổ chức chuyên đề "Xây dựng văn hóa học đường nơi trường học" cho gần 300 cán bộ, giáo viên các cơ sở giáo dục tham gia học tập.


          Chuyên đề do PGS.TS Đặng Quốc Bảo -Nguyên Hiệu trưởng Học viên Quản lý giáo dục và TSKH. Đoàn Hương- Giảng viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn nói chuyện, chia sẻ về các giá trị văn hóa giao tiếp truyền thống cũng như hiện đại để chúng ta cũng suy ngẫm giữa cái nên, không nên trong mọi quan hệ ứng xử giao tiếp giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp, giữa thầy cô với phụ huynh, giữa thầy-trò, giữa trò-trò, giữa các bạn khác giới. Từ đó các nhà trường xây dựng được không gian lành mạnh, an toàn và thân thiện như mái nhà thứ hai của các em học sinh, đồng thời có sự gắn kết chặt chẽ với phụ huynh học sinh cùng nuôi dưỡng tâm hồn, nghị lực và ước mơ về một tương lai tốt đẹp của các em.

Khoa LLQL xin cảm ơn các đồng chí cán bộ, giáo viên đã tham dự chuyên đề.

Chúc các đồng chí sức khỏe và hạnh phúc !

Các đ/c có thể tải tài liệu tham khảo dưới đây 

File đính kèm:

married men who have affairs why married men cheat why do wife cheat

Mới cập nhật

          Với mục tiêu bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng lãnh đạo quản lý trường Mầm non, Tiểu học, THCS...
DANH SÁCH LÃNH ĐẠO TRỰC DỊP NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/9   STT Thời gian Họ và tên Chức vụ
Trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội tổ chức liên kết với trường Đại học Sư phạm Hà Nội bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức...
Trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội thông báo kế hoạch tổ chức lớp như sau: 1. Chương trình và chứng chỉ bồi dưỡng...
Trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội thông báo lịch tập trung ôn tập thi tuyển lớp Cử nhân Quản lý Giáo dục K13 như...
          Hôm nay, ngày 25 tháng 7 năm 2018, Trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ Tổng kết và...
Từ ngày 17/7 đến ngày 24/7/2018 khoa GDTrH đã tổ chức chuyên đề cập nhật thông tin cho cán bộ quản lý trường THCS những...
          Sáng ngày 11/7, tại Hội trường A601, Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội tổ chức tập huấn cho hơn 400 học...
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI TRƯỜNG BỒI DƯỠNG CÁN BỘ GIÁO DỤC HÀ NỘI   THÔNG BÁO PHÁT HÀNH HỒ SƠ YÊU CẦU, HỒ SƠ MỜI THẦU
     Hòa chung không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước, Chi đoàn trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội tổ...